Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm .
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ
phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất,
phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể
thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường
mầm non.
Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà
còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt
động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện
chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ tham gia chơi cùng nhau để tạo thành
sản phẩm, trẻ có cơ hội thể hiện mình đặc biệt tham gia cùng nhóm chơi,
được trải nghiệm theo nhóm sẽ giúp trẻ tạo ra được nhiều sản phẩm phong
phú đa dạng sáng tạo trẻ được thể hiện điều mình thích, trẻ sẽ thấy
thích thú khi đến với các hoạt động tiếp theo. Trẻ chơi chủ yếu do nhu
cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn. Nội
dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó,
mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có
sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là
người bạn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc xây dựng; Góc
nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên; Góc học tập - khám
phá; Góc sách truyện…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức,
kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện
mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động chơi.