Tại buổi hội thảo, Lãnh đạo chuyên viên phòng GD&ĐT, các đ/c khối trưởng, khối phó thi đua, các đ/c cụm trưởng, CBQL và giáo viên cốt cán các độ tuổi 3,4,5 tuổi của 8 trường mầm non trong cụm được dự cách quan sát đánh giá trẻ minh họa qua 02 hoạt động giáo dục (01 HĐH EDP+01 HĐNT) của cô và bé lớp 5TA1.
Sau đó các đại biểu được nghe giáo viên chia sẻ, trao đổi cách thức thực
hiện quan sát trẻ. Quan sát trẻ theo quá trình giúp giáo viên hiểu được
việc học, việc chơi...của trẻ, từ đó phân tích nguyên nhân tác động đến
cảm giác thoải mái và mức độ tham gia của trẻ. Trên cơ sở đó, giáo viên
điều chỉnh kế hoạch giáo dục (thông qua việc áp dụng "các điểm hành
động") nhằm tối đa hóa hiệu quả tác động, giải quyết các rào cản, tạo ra
những thay đổi trong tổ chức thực hiện các hoạt động giúp trẻ chơi, học
tốt hơn, phát huy tối đa năng lực của trẻ.